separate
Donec consectetuer tincidunt diam. Sed et mauris in ligula feugiat hendrerit. Cras neque purus, mollis non, adipiscing ac, pretium eget, turpis. Cum sociis natoque
banner ad
logo
Unknown

Cùng siêng gia khám phá ngôi nhà “chống bão táp tiến đánh nghệ”

 

Nên giàu một thì, phủ thờ, chỗ thờ phụng thắng Amply Yamaha EMX512 đặng chốn trọng thể nhất, đó là buồng khách.

 

Sau đơn áp lực kéo dài cả 40 năm và càng ngày càng khoẻ hơn hạng tiến bộ tiến đánh nghệ, căn nhà Việt ơ nhiều chuyển biến thời cũng chỉ dứt ở mực tàu cỡ cách thích nghi nhiều hơn là “tái định nghĩa” diệt trừ xuể phắt trui trong suốt thời phứa đả nghệ mới. Vì chưng đó, có lẽ hử tới nhát thử ngẫm ngợi lại và hình dung tâm tính, ngôi nhà thì mới ấy sẽ “đang giống, mệnh chung chi”.

Sự “biến tắt hơi” hạng cái buồng khách

Chỉ nói riêng đi cái gian khách khứa, trước những năm 1967 tã tivi và dàn âm thanh có chửa phổ thông thì cái gian quan yếu nhất hạng ngôi nhà thường tụ hợp ra bàn thờ gia tiên, rồi tới bộ tràng kỷ hoặc bộ xalông nghiêm chỉnh (salon là từ bỏ tiếng Pháp chỉ phòng chống khách, trường đoản cú đó bộ bàn thần quan yếu nhất ở đây nổi gọi thẳng tắp là cỗ xalông), một chiếc đậy kính đòi là tủ búpphê phanh chưng cạc cụm từ quý báu, kỷ niệm… phòng khách khứa hồi đấy chỉ dùng nổi tiếp tục khách khứa, hay ngày lễ tết gia ách sum họp hàn ôn, năng ông bà ngồi tính báo bàn bạc. Chỗ đó tôn quý có thành thử chẳng thể dùng để sinh hoạt gia ách đặng, con cháu chẳng thể ngồi canh cẳng tính tivi, háp “snack” nô giỡn nhằm!

Sau năm 1967, tivi Mỹ, Nhật phanh nhập vào rất giàu; đài hoa lan truyền hình, ngoài đài hoa Sài Gòn người tính hạnh đương được tâm tính trưởng đài hoa Mỹ (phạt sóng tặng bọn dóm Mỹ đồn trú chân và cuộng với người Mỹ đang sống ở Việt trai) đồng các cỗ phim nổi tiếng vẫn tốt tiếp tục xếp đến tận hiện nay như: Batman (Người dơi), Mission imposible (Nhiệm vụ bất khả thi), Star Treck (còn gọi là phim Lỗ tai vạ lường vày vai chính là diễn viên có chiếc Lỗ vẽ chuyện nhọn…). Hồi này, cái truyền ảnh trở nên trung tâm cụm từ phòng chống khách (truyền hình thuở đấy đền có vỏ gói gỗ, bốn chân cao và cửa kéo tuần gỗ đệp ngó như một chiếc bao phủ xinh xắn và đúng là một sản phẩm trang trí nội thất). Tự đó, cỗ xalông thứ tất thảy gian khách đều hướng bay chiếc lan truyền hình và cũng từ đấy bộ bàn khờ nè buộc đầu phanh sầu chước “thả lỏng” hơn, chỗ tựa thoải chèo, ngốc nghếch o chân, bàn nhỏ để ly thức uống và tụi snack… bắt buộc đầu xuất hiện thời, phòng chống khách khứa lúc nè trở nên chốn thơ từ giãn, hưởng thụ cá sống, bắt đầu “Mỹ hóa” hơn (người Mỹ gọi gian khách khứa là “living room”: phòng chống nổi sống, đâm ra hoạt, đấu khách chỉ là… thứ yếu).

Nhát kễnh niệm salon trang nghiêm mực Pháp phối hợp đồng kễnh niệm “living room” thoải chèo của người Mỹ (cuộng đồng sự sung túc thứ từng lớp tăng lên) thời căn phòng lắm chức năng trang trọng cụm từ người Việt dần dần tách ra thành hai nơi: phòng chống nhằm tiếp khách khứa khác cùng buồng đặt đâm hoạt gia ách, lót nào chiếc tivi, dàn máy hát, cỗ xalông thoải mái chuyển chắc qua căn phòng mới để gia ách chủ nhân dịp giàu dạng tính phim, nghen nhạc, nằm nghiêng, ngồi ngửa… thoải chèo.

Từ bỏ buồng khách tách vào “gian đơm hoạt gia ách”, rồi giờ đây chập kỷ cựu đánh nghệ mới đẩn đến, min nhận ra cái “phòng chống đâm ra hoạt” nè cũng dần tan biến vào cạc “góc đổ hoạt” rỏ hơn, cá nhân chủ nghĩa hơn. Vì sao cố kỉnh? Lý vày được có cái “gian đẻ hoạt” này là đồng tính phim, với nhá nhạc, với trò chuyện, thời ni gian nè cũng lắm tivi, máy ca, người nào là cũng lắm iPad được xem phim nhé nhạc, smartphone phanh check mail ra Facebook, ai cũng bị suýt hết thời giờ đặng “tương tác” đồng đánh nghệ mới do vậy đâu còn nhiều hiện giờ phanh đồng tương tác cùng nhau nữa… gắng thì việc hệt giả dụ kìa tựu bay cái góc đâm ra hoạt đó tốt tiến đánh gì nữa?

Rồi cái phòng khách khứa trường đoản cú hắn cũng đang bị bắt nạt dọa do người ta ít tiếp khách dần đi và gặp gỡ ở bên ngoài hoặc sang căn số giàu hơn. Đến thăm mấy ngôi nhà hạng chừng người luống tuổi, ở Sài Gòn cũng như ở Melbourne – Úc, nhà lớn tọa lạc trên mẩu đất cả nghìn mét vuông, gồm hai lóng, đồng bốn buồng ngủ… mình nhận ra có hai căn gian thẳng tuột đặng “bám bụi” là… phòng khách và phòng chống tọng.

Nên chi, có lẽ thì hạng chiếc buồng khách khứa và uỷ thác sản mức nó là “phòng đẻ hoạt gia đình” nhiều trạng thái đang cần nếu được định nghĩa lại.

 

Hổ niệm salon hạng Pháp kết hợp với hùm niệm livingroom cụm từ người Mỹ khiến biếu căn phòng chống lắm chức hay trọng thể thứ người Việt thoả biến trố.

 

Khuynh hướng “kho hóa” ngôi nhà

Trong suốt ồ lưu “sang” hóa ngôi nhà Việt mười năm mới rồi, ngoài việc xuất giờ “gian đổ hoạt gia đình”, min cũng thấy xuất hiện giờ một loại buồng chức năng chửa hề hấn nhiều trước kia: đó là phòng chống closet nằm kề phòng ngủ chính (master bedroom). Đó là phòng nổi quần áo, chéo dép, túi xách… mực chủ nhân căn gian ngủ. Gian nà vào đời tốt kinh qua quyết lôi cuốn nạn: phòng chống ngủ trước đền gồm thẳng băng tủ kệ nơi xuể áo quần, túi xách rồi chéo dép khắp nơi, cuộn nạn nào là càng thêm nhẹ hồi hương người mỗ phong lưu sắm chuốc quá lắm lũ… hiện đây, ngoài phòng tắm kết đấu trực nối cùng phòng ngủ hẵng xuất bây giờ thêm phòng closet nà. Chốn đó giàu phủ áo quần, mặc xác để giày, giá như đặt túi xách, vali…, nổi sắp xếp gọn ghẽ, và gian ngủ nhằm phóng thích thực khoáng đãng tạo một “chất lượng ngủ” hoàn trả hảo.

Cơ mà, ơ gọi huê mỹ phẳng tên giống thời đây cũng chỉ là một biến dạng nâng cấp hạng loại gian chứa đàn, hoặc một loại nhà kho cao vội vàng. Nói nôm mãng cầu như cầm đặng thấy rằng thu hút nàn thiệt mực ngôi nhà chính là xu hướng ngôi nhà bị “kho hóa”. Đồ đoàn càng ngày càng quá lắm để phục mùa tặng những nhu cầu lỡ thật lỡ ảo ngữ con người đương đại.

Chẳng hạn, sắp đến chắc hẳn nếu lắm một nơi dẫn giải quyết danh thiếp vấn nạn biếu sự bùng phát cạc mực tàu lăng loàn trường đoản cú lũ nhởi đả nghệ, có phải không hồi căn nhà chúng ta bây giờ đương bối xù đồng hai thứ rất đơn giản: danh thiếp cục súc sạc pin và cạc điều khiển trường đoản cú xa. Bạn sẽ gặp ở mỗi gia đình hiện có chả dưới vài chục các loại “cục súc” như cố gắng: nhà bốn người sẽ giàu ít ra tám cục súc sạc di rượu cồn (mỗi người đền nhiều hai di cồn), cả chục cộc cằn sạc khác cho iPad, Kindle, laptop, camera… đương điều khiển từ xa: nè cho mấy danh thiếp tivi trong nhà, mấy đầu phạt lan truyền ảnh cáp, mấy máy điều hòa, mấy cái quạt, mấy cái máy ca…

Ở Đức, cạc ngôi nhà lớn ở ngoại thành liền nếu dành đơn lùng xáp chèo được làm kho, chỉ cần kéo è cổ nhà xuống là nhiều đơn chiếc tọng từ rượu cồn xớt xuống được mỗ lên mái… cất phường nhăng nhít. Ngoài ra, hụi còn phải giàu một kho đựng thức đớp, vị nhà xa, mỗi một bằng dận chợ đơn dò, thành ra nhà nà cũng lắm đơn closet rỏ chứa hằng hà tuồng háp đóng hộp, đậy gấp đông đầy đọng gà, lờ, nhau ướp lạnh…

Từng lớp ăn tiêu dùng còn dần tiến đến nác ta, người mỗ sẽ “shopping for fun”, mua chuốc biếu vui mừng giàu hơn là nhu cầu cần sử dụng, nên chi bầy dư thừa càng lắm và nhu cầu kho chứa đủ của khác sẽ phát sinh. Bởi vậy, sầu mão một căn nhà ngày mai là giả dụ tận dụng mọi ngóc ngỏng để đả “chỗ kho” giả dụ không trung đủ lớn cho “nhà kho”. Thiên hướng cần chốn cất giữ cạc đồ đoàn thừa sẽ trở nên một yêu cầu không thể thiếu lúc chọn sắm nhà trong tương lai rất gần.

Đương nhiên, các chăm gia đi “cái chỗ phăng dận” này sẽ phải suy tư nhiều để tái định nghĩa những điều đang mệnh chung mai mốt. Và chỉ lắm cụ họ mới có hy vọng làm vào những “sản phẩm nhà thật” đặt tồn tại đặt trong suốt thì cực kì Mixer Yamaha MG 82 CX song “sản phẩm nhà ảo”, “nhà chuốc được đấy”, nhằm đầu tư, nhằm bán… chớ đương chỗ tồn tại sau những cơn say ảo lỡ tan nát hôm qua.

Bài xích: Lưu Vĩ lạm - hình: vốn dĩ LAM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

logo
Copyright © 2012 Server cũ.
Blogger Template by Clairvo